Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm10 công việc bán thời gian tốt nhất dành cho sinh viên

10 công việc bán thời gian tốt nhất dành cho sinh viên

Công việc bán thời gian giúp cho các bạn sinh viên có thêm thu nhập và kinh nghiệm để bước vào đời. Các công việc này rất đa dạng và dễ tìm kiếm ở những thành phố lớn. Bạn có thể tham khảo một số công việc sau từ muaban.net để tìm cho mình một nơi làm thích hợp.

YouTube video

1. Công việc bán thời gian tại các cửa hàng thời trang

Hầu hết nhân viên trong các cửa hàng thời trang đều là các bạn đang đi học. Những công việc này đều không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn năng động, thích giao tiếp và muốn có cơ hội trau dồi khả năng thuyết phục thì có thể chọn công việc này. Ngay từ năm nhất bạn đã có thể ứng tuyển cho việc đi làm nhân viên bán hàng.

Có một số công việc bán hàng sẽ yêu cầu bạn khả năng ngoại ngữ. Đây thực sự là cơ hội tốt cho việc nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài. Một ưu điểm nữa của bán hàng là thời gian linh hoạt, có thể đăng ký theo giờ học.

Công việc bán thời gian
Làm công việc bán hàng có thời gian khá linh động

2. Làm phục vụ tại các quán café, quán ăn, nhà hàng

Đây cũng là công việc được các bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn. Những công việc này đem lại cho bạn khả năng làm hài lòng khách hàng. Thực chất nhiều công việc khá là vất vả, nhất là trong những giờ cao điểm.

Nhưng thông qua những công việc của ngành dịch vụ bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm trong giao tiếp và tạo dựng mối quan hệ. Cũng như những công việc bán hàng, làm tại quán café, quán ăn, nhà hàng thời gian linh động. Công việc này còn đặc biệt phù hợp với những bạn học trong các ngành du lịch, ẩm thực.

Công việc bán thời gian
Các công việc nhà hàng, quán ăn sẽ giúp bạn có thêm khả năng làm hài lòng khách hàng

3. Làm gia sư tại gia

Với vốn kiến thức vừa thi đại học xong, nhiều bạn sinh viên chọn đi làm gia sư tại nhà. Công việc bán thời gian này chỉ tốn khoảng 2 tiếng một ngày. Nếu bạn phải đi học cả ngày thì buổi tối chính là lúc tranh thủ đi làm dạy thêm. Thực chất việc dạy gia sư không quá khó nhưng yêu cầu khả năng diễn đạt tốt.

Nhiều bố mẹ thuê gia sư cho con không yêu cầu trình độ cao mà yêu cầu việc trông trẻ nhiều hơn. Dạy gia sư có mức lương khoảng 130-300k/2h dạy tùy thuộc vào môn dạy. Các môn ngoại như có giá khá cao hơn so với các môn học khác.

Công việc bán thời gian
Làm gia sư yêu cầu khả năng diễn đạt tốt

4. Chạy xe ôm công nghệ, làm shipper

Đây là công việc bán thời gian nhiều bạn nam chọn làm. Thời gian công việc này rất linh động, bạn có thể làm bất cứ lúc nào rảnh. Những gì bạn cần là có một phương tiện đi lại, các giấy tờ xe, bằng lái và một chiếc smartphone.

Thu nhập của công việc này khá cao so với các công việc lao động khác. Nhưng bạn sẽ khá vất vả những ngày thời tiết không tốt. Đây là công việc được lựa chọn cả bởi những người đã đi làm và muốn tạo thêm thu nhập những lúc rảnh.

Công việc bán thời gian
Làm xe ôm công nghệ chỉ cần phương tiện và chiếc smartphone

Hiện nay công việc này được rất nhiều người tham gia làm. Tuy nhiên chạy xe ôm hay làm shipper vẫn không được mọi người khuyến khích cho sinh viên. Vì những công việc này tuy đem lại thu nhập nhưng không đem lại kinh nghiệm. Trong thời gian làm sinh viên bạn nên tích lũy những kinh nghiệm liên quan đến công việc sau này là tốt nhất.

5. Làm công việc bán thời gian phát tờ rơi

Đây là một công việc không hề nhẹ nhàng như làm gia sư hay bán quần áo. Bạn cần có chút sức khỏe, chịu khó và có thể chịu được khổ sở. Thù lao của công việc này khá tốt, bạn có thể nhận được 50-100.00đ/ buổi mà không tốn nhiều thời gian. Đáp lại bạn phải đứng ở những nơi công cộng, bụi đường, nắng nóng. Đôi lúc nhiều người còn cảm thấy rất phiền với việc bị quấy rầy bởi những loại tờ rơi.

6. Bán hàng online, làm cộng tác viên bán hàng

Không cần thuê mặt bằng hay cần quá nhiều vốn, bạn vẫn có thể bán hàng và có thêm thu nhập. Việc bán loại hàng gì thường phụ thuộc vào sở thích, khả năng có hàng và các mối quan hệ trên mạng. Đây là việc thích hợp với những bạn có sở thích kinh doanh.

Tự bán hàng giúp bạn học được rất nhiều, từ khâu nhận hàng đến tận khâu chăm sóc khách hàng sau mua. Tuy nhiên cũng có nhiều thất bại và rủi ro khi bạn tham gia bán hàng trên mạng.

congviecbanthoigian4
Bán hàng online thích hợp với các bạn thích kinh doanh

Làm cộng tác viên bán hàng và lấy tiền hoa hồng sẽ dễ hơn một chút. Và đây cũng là cơ hội để các bạn học hỏi trước khi tự bắt đầu kinh doanh. Hãy nghiên cứu và chú ý quản lý vốn thật tốt. Tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả hơn.

7. Làm công việc bán thời gian dịch thuật, viết bài

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ thì làm dịch thuật sẽ khá dễ dàng. Công việc này còn có thể làm tại nhà và tự chủ động thời gian. Tìm kiếm các đầu việc dịch thuật cũng khá dễ. Bạn có thể vào các trang mạng xã hội hoặc website chuyên tuyển người.

Có được công việc từ người quen thì cang tốt. Các công việc dịch thuật như biên dịch phim, truyện, content,… mang lại thu nhập cho bạn khá tốt. Một số website giúp bạn tìm việc làm bán thời gian quận 1 thêm trong đó có  trang đăng tin tuyển dụng uy tín muaban.net Công việc này thực sự tốt cho những bạn học ngoại ngữ.

Vào khoảng năm 2 bạn đã có thể làm những công việc này. Vừa có thêm thu nhập, vừa nâng cao khả năng, lại có thêm kinh nghiệm để xin việc.

congviecbanthoigian5
Công việc dịch thuật có thể làm tại nhà và chủ động thời gian

Viết bài website, quản trị fanpage là những công việc liên quan đến tạo nội dung. Không cần yêu cầu trình độ mà công việc này cần khả năng sáng tạo. Nhiều bạn có khả năng tạo nội dung cộng đồng rất tốt ngay từ thời học sinh. Những fanpage thu hút nhiều lượt fan sẽ có cơ hội cho các nhãn hàng đăng ký quảng cáo.

Tham khảo tin đăng về việc làm bán thời gian tại website Muaban.net dưới đây:

🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng Ngọc Chương cần gấp 3 nam nữ phụ bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CHI NHÁNH MỚI KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN NHIỀU VỊ TRÍ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Bán Hàng Ở Quận 10 Không Cần Kinh Nghiệm, Bằng Cấp, Ngoại Hình
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng - Thu Ngân) Fulltime/Parttime
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Đóng Gói Trực Quầy Tạp Vụ Bán Hàng Bảo Vệ))
7
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
KINGFOODMART TUYỂN GẤP THÁNG 4 NHÂN VIÊN TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI, DÁN TEM
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM PARTTIME/FULLTIME- THỦ ĐỨC
1
VIỆC LÀM PARTTIME/FULLTIME- THỦ ĐỨC 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng đồ uống Organic cho đại lý ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc Làm Bán Thời Gian Ưu Tiên Chị Em Nội Trợ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển dụng việc làm bán thời gian ở quận Bình Thạnh
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN QUẬN TÂN BÌNH
3
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN QUẬN TÂN BÌNH 130 nghìn - 320 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN SỰ BÁN HÀNG THEO CA
6
TUYỂN NHÂN SỰ BÁN HÀNG THEO CA 3,6 triệu - 7,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CHI NHÁNH MỚI MỞ CẦN TUYỂN NGAY
1
CHI NHÁNH MỚI MỞ CẦN TUYỂN NGAY 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhận Nhân Viên Bán Đồ Uống Trà Xanh
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

8. Thu thập số liệu nghiên cứu thị trường

Đây là công việc làm tại nhà khá thú vị dành cho các bạn sinh viên. Có thể tận dụng thời gian buổi tối để làm công việc này. Điều tra thị trường sẽ theo yêu cầu của bên thuê với các tiêu chí họ đưa ra.

Ví dụ như họ bảo bạn đi nghiên cứu về sản phẩm bánh kẹo: một ngày của hàng tạp hóa bán được bao nhiêu sản phẩm? Mức độ yêu thích của khách hàng như thế nào? Bạn cần phải hỏi trực tiếp chủ quán để có thêm thông tin.

Mỗi thông tin bạn tìm được sẽ được trả lương. Công việc này quá ổn đúng không các bạn?

9. Làm công việc bán thời gian: PG, PB

Công việc này dành cho các bạn có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo và khả năng giao tiếp tốt. Làm PG, PB có thu nhập khá hấp dẫn. Một ngày bạn có thể kiếm được 160.000-400.000đ/ ngày tùy công việc và địa điểm.

Với PG, PB bạn có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tạo thêm các quan hệ xã hội. Hiện tại thì công việc này có tính cạnh tranh khá cao vì không quá mất sức và thu nhập tốt.

congviecbanthoigian6
Làm PG có thu nhập khá tốt

10. Làm những công việc bán thời gian đúng ngành nghề của bạn

Vào khoảng năm 3, 4 đại học bạn đã có kiến thức nền tảng về ngành học của mình. Thời gian phải lên trên trường cũng không còn nhiều mà thay vào đó là các bài tập lớn. Đây cũng là lúc bạn tích lũy kinh nghiệm để có thể xin được công việc mong ước trong tương lai.

congviecbanthoigian7
Bạn có thể đi thực tập với hình thức bán thời gian để có thêm kinh nghiệm

Hãy xác định rõ lĩnh vực bạn làm tốt hoặc bạn thích trước nhất. Cũng có thể bạn hãy tìm những công việc bạn muốn được thử thách. Thời gian này là tuyệt nhất để thử mà. Sau khi xác định công việc hãy xác định những công ty bạn mong muốn vào.

Có thể bạn sẽ không xin được công việc bán thời gian mà là thực tập. Nhưng như vậy cũng vẫn tốt vì bạn có nhiều cơ hội học tập. Rất nhiều công việc không yêu cầu kinh nghiệm. Trong các công ty start up bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn nhưng sẽ học được rất nhiều điều.

Đừng quá quan trọng mức lương mà hãy quan trọng bạn học được bao nhiêu. Nhờ những gì bạn học được, khi ra trường, bạn có thể có được mức lương cao hơn các bạn đồng trang lứa.

Mỗi công việc làm thêm các bạn nhớ chú ý đến tính minh bạch, độ tin cậy của công ty. Nếu được hãy làm hợp đồng, cam kết rõ ràng trước khi bắt đầu công việc. Chúc bạn tìm được việc ưng ý.

Vũ Hoài

>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm tìm việc kế toán tại Hà Nội cần phải có?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ